Hỏi đáp vay vốn Home Credit với 24 câu hỏi

Những câu hỏi đáp vay vốn Home Credit mà khách hàng thắc mắc nhiều nhất được Onlinebank tổng hợp. Và trả lời chi tiết cụ thể, đáp ứng được nhu cầu mong đợi của khách hàng.

Hỏi đáp vay vốn Home Credit

Hỏi đáp vay vốn Home Credit

Mục lục

1. Tại sao tôi đã đóng tiền nhưng vẫn bị công ty gọi điện nhắc nợ? Mong hỏi đáp vay vốn Home Credit giải đáp.

Nếu bạn vừa thực hiện giao dịch thanh toán trong vòng 24h (không tính thứ 7, chủ nhật, ngày lễ). Thì số tiền thanh toán có khả năng vẫn chưa được chuyển đến Home Credit từ hệ thống ngân hàng. Thông thường sớm nhất sau 24h thì Home Credit mới có thể nhận được số tiền này. Vì vậy, bạn hãy luôn nhớ giữ lại giấy nộp tiền để đối chiếu kiểm tra và đối chiếu với công ty. Đây cũng là lý do trước ngày đến hạn thanh toán, công ty cũng gửi tin nhắn để nhắc nhở khách hàng đóng tiền đúng ngày. Hạn chế tối đa các trục trặc do hệ thống giao dịch giữa khách hàng – ngân hàng và công ty.

Ngoài ra bạn có thể truy cập vào phần Hỏi đáp vay vốn Home Credit tại trang chủ của HomeCredit để biết thêm thông tin chi tiết.

2. Tại sao chưa đến kì thanh toán nhưng tôi đã nhận được thông tin nhắc nợ rồi?

Thông thường để tránh tình trạng khách hàng quên ngày thanh toán và bị phát sinh phí phạt. Trong vòng 5-7 ngày, bên Công ty sẽ liên lạc với bạn để nhắc nợ. Việc nhắc nhở này chỉ để đảm bảo việc bạn thanh toán tiền đúng thời hạn. Tránh trường hợp bạn đóng trễ sẽ phát sinh phí phạt theo qui định cũng như không bị ảnh hưởng bởi thông tin nợ xấu trên CIC- trang thông tin tín dụng của Ngân hàng nhà nước . Khi công ty nhận đủ tiền thanh toán đúng thời hạn thì phòng thu hồi nợ sẽ không liên hệ với bạn nữa.

3. Tôi cần thanh toán trước hạn bao nhiêu ngày để không bị trễ hạn?

Thông thường khách hàng phải thanh toán khoản vay của mình qua hệ thống Ngân hàng nên nhằm để tránh việc thanh toán trễ hạn vì những lý do khách quan, công ty luôn khuyến khích khách hàng nếu điều kiện cho phép nên thanh toán trước ngày đến hạn thanh toán quy định tại hợp đồng tín dụng từ 3 ngày làm việc.

4. Trường hợp tôi thanh toán tiền trả góp hàng tháng cho Home Credit bị trễ hạn so với ngày quy định trên hợp đồng thì Payoo có hiển thị thêm tiền phí phạt này hay không? Hay chỉ hiển thị số tiền góp hàng tháng?

Hệ thống bên Payoo sẽ thể hiện tổng số tiền cập nhật nhất mà bạn nên thanh toán, bao gồm: số tiền bị trễ hạn của (các) tháng trước, phí phạt và số tiền trả góp cố định của tháng tiếp theo. Nếu bạn có thắc mắc về số tiền hiển thị, vui lòng liên hệ hotline Home Credit tại (08) 38 999 666 để được hướng dẫn thêm.

Ví dụ: Ngày đến hạn thanh toán hàng tháng là ngày 01, số tiền trả góp cố định hàng tháng là số tiền A, phí phạt là số tiền B. Đến ngày 02, Khách hàng vẫn chưa thanh toán tiền thì hệ thống Payoo sẽ hiển thị số tiền C = A + B + A’ (số tiền trả góp cố định của tháng tiếp theo).

5. Trường hợp muốn thanh toán trước hạn phải làm thế nào?

Việc trả trước hạn một phần khoản vay được cho phép thực hiện theo quy định Hợp đồng tín dụng và không phải nộp phí trả nợ trước hạn.

Đối với trường hợp trả trước hạn toàn bộ khoản vay, Quý khách phải thanh toán đầy đủ 4 kỳ trả góp đầu tiên và phải nộp phí trả nợ trước hạn theo mức đã được quy định tại Hợp đồng tín dụng. Để được hướng dẫn chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ với nhân viên tư vấn của Home Credit theo số điện thoại 028.38 999 666.

6. Tôi có thể thay đổi ngày thanh toán so với ngày đã ký từ trước trên hợp đồng từ trước không vì một số lý do cá nhân tôi không thể đóng tiền vào ngày theo quy định của tháng đó?

Bạn không thể thay đổi ngày nộp tiền thanh toán hàng tháng được sau khi hợp đồng được ký kết và dữ liệu đã được nhập lên hệ thống. Nếu trong trường hợp nộp tiền thanh toán của tháng đó theo ngày đã quy định, bạn có thể thanh toán sớm hơn ngày quy định, lúc này số tiền bạn nộp vào sẽ được hiểu là số tiền thanh toán của kỳ tiếp theo.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào phần Hỏi đáp vay vốn Home Credit tại trang chủ của HomeCredit để biết thêm thông tin chi tiết.

7. Hiện tại mình đang có một hợp đồng vay tiền mặt, các kỳ trả đều đúng hẹn, nhưng giờ có thể mình phải nhập ngũ nghĩa vụ quân sự, nếu vậy có thể hoãn thanh toán đến lúc mình giải ngũ hay không?

Hiện tại Home Credit không áp dụng chính sách hoãn thanh toán cho khách hàng thuộc trường hợp bạn đề cập nên bạn vẫn phải thanh toán đầy đủ và đúng thời hạn theo quy định của hợp đồng tín dụng. Theo thỏa thuận tại hợp đồng tín dụng, bạn có thể đề nghị Công ty cho phép bạn trả nợ trước hạn.

8. Trường hợp tôi chưa trả hết nợ của công ty mà phải đi nước ngoài thì tôi có thể làm thủ tục ủy quyền cho người thân ở nhà trả được không? Nếu được thì thủ tục như thế nào?

Việc ủy quyền cho người thân thanh toán hàng tháng là thỏa thuận riêng giữa hai bên, và không làm ảnh hưởng gì đến các quy định của hợp đồng tín dụng. Trong mọi trường hợp xảy ra, bạn vẫn là người chịu trách nhiệm trực tiếp đối với các nghĩa vụ và cam kết tại Hợp đồng tín dụng. Chúng tôi rất mong bạn cùng thực hiện đúng theo hợp đồng đã kí kết nhằm tránh những phát sinh liên quan.

9. Khi người thân thay tôi trả các khoản nợ thì đến kỳ thanh toán cuối cùng có phải ký biên bản thanh lý hợp đồng không? Khi đó có cần khách hàng đứng tên hợp đồng ký không?

Trong trường hợp thanh toán kì cuối, hợp đồng mặc nhiên chấm dứt theo quy định trên hợp đồng. Ngoài ra bạn có thể truy cập vào phần Hỏi đáp vay vốn Home Credit tại trang chủ của HomeCredit để biết thêm thông tin chi tiết.

10. Tôi sẽ phải thanh toán khoản vay hàng tháng như thế nào? Ngoài việc nộp tiền qua ngân hàng còn hình thức nào khác không?

Home Credit hỗ trợ khách hàng nhiều phương thức thanh toán khác nhau để bạn có thể thanh toán đúng thời hạn một cách tiện lợi, dễ dàng và an toàn nhất. Hiện tại, bạn có thể chọn 1 trong 5 hình thức để thanh toán sau: Bưu điện, ngân hàng, Payoo, MoMo, cửa hàng Viettel.

a. Ngân hàng

Chuyển khoản thanh toán miễn phí:

  • Vietinbank (online qua Web Service)
  • Vietcombank
  • Deutsche Bank: thu qua Sacombank, AnBinh Bank
  • Citibank: thu qua Sacombank, BIDV, DongA Bank, Eximbank

Chuyển khoản từ các hệ thống ngân hàng khác: phí chuyển tiền theo quy định tại ngân hàng thu tiền

b. Payoo

  • Bạn chỉ cần đến cửa hàng có sử dụng dịch vụ thanh toán Payoo và cung cấp số hợp đồng cho nhân viên thu ngân để được hỗ trợ thanh toán. Bạn cần kiểm tra kỹ thông tin khoản vay cung cấp bới nhân viên thu ngân trước khi thanh toán bằng tiền mặt. Điều này sẽ giảm thiểu tối đa rủi ro bạn thanh toán nhầm hợp đồng cho người khác.
  • Hệ thống hơn 800 điểm thanh toán của Payoo trên toàn quốc bao gồm hệ thống FPT shop, Viễn Thông A, Nguyễn Kim, Thế Giới Di Động, Điện Máy Chợ Lớn, HNam Mobile, BK Computer, Phương Tùng, Circle K, B’s mart, Foodcomart, SatraFoods, Citimart, Bee-Next, hoặc các đối tác khác của Payoo tại các tỉnh và thành phố trên toàn quốc.

c. Momo

  • Thanh toán từ Ứng dụng Momo trên các thiết bị di dộng, máy tính bảng.
  • Đến điểm giao dịch Momo gần nhất: cung cấp Họ tên, số điện thoại của chủ hợp đồng, Số hợp đồng (gồm 10 số) và số tiền cần thanh toán cho Nhân viên tại ĐGD. Nhân viên tại ĐGD sẽ điền thông tin thanh toán vào Phiếu yêu cầu thanh toán để xác nhận.

d. Bưu điện

Quý khách có thể đến đóng tiền tại hơn 11.200 Bưu cục của Bưu điện trên toàn quốc để chuyển tiền trả góp hàng tháng cho công ty. Thời gian làm việc từ 7 giờ tới 21 giờ các ngày từ Thứ Hai đến Chủ Nhật hàng tuần (tuy nhiên tại mỗi Bưu cục có thể niêm yết giờ giao dịch sớm hoặc muộn hơn tùy theo thực tế hoạt động trên từng địa bàn).

e. Viettel

Quý khách đến bất kỳ cửa hàng trong hệ thống cửa hàng Viettel để thực hiện thanh toán.

11. Tôi nghe nói Home Credit có triển khai thanh toán tiền trả góp hàng tháng qua cổng thanh toán Payoo, xin cho hỏi hình thức thanh toán này là như thế nào?

Với phương thức thanh toán này, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để di chuyển, xếp hàng, chờ đợi và không lo trễ hạn thanh toán nữa. Bạn chỉ cần đến cửa hàng có sử dụng dịch vụ thanh toán Payoo và cung cấp số hợp đồng (10 số) cho nhân viên thu ngân để được hỗ trợ thanh toán. Bạn cần kiểm tra kỹ thông tin khoản vay được cung cấp bởi nhân viên thu ngân trước khi thanh toán bằng tiền mặt. Điều này sẽ tránh được tình huống bạn thanh toán nhầm hợp đồng cho người khác.

Một số chuỗi cửa hàng, siêu thị tiêu biểu có liên kết với cổng thanh toán Payoo như: FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viễn Thông A, Bách Khoa Computer (BKC), Nguyễn Kim, Hnam Mobile, Circle K, Bee-next … Các khách hàng giờ đây có thể kết hợp mua sắm với việc thanh toán tiền trả góp hàng tháng cho Home Credit.

12. Khi thanh toán tiền trả góp hàng tháng cho Home Credit qua Cổng thanh toán Payoo, tôi có mất phí gì không? Nếu tôi làm mất biên nhận thanh toán thì phải làm sao?

Khi thanh toán bằng tiền mặt qua Cổng thanh toán Payoo, bạn sẽ hoàn toàn không mất thêm khoản phí dịch vụ nào khác so với các phương thức thanh toán hiện tại của Home Credit.

Sau khi thanh toán hoàn tất, nhân viên thu ngân sẽ cung cấp cho bạn biên nhận thanh toán. Trong trường hợp bạn làm mất biên nhận, nếu trong ngày thì bạn có thể liên hệ lại với cửa hàng đã thực hiện giao dịch cho mình, khác ngày thì bạn hãy liên hệ với Payoo qua hotline tại 1900 54 54 78 để được hỗ trợ giải quyết.

13. Nếu tôi thanh toán qua Payoo thì bao lâu tiền mới được cập nhật vô hệ thống của Home Credit?

Khi bạn thanh toán thành công thông qua Cổng thanh toán Payoo thì khoản thanh toán của bạn sẽ được cập nhật lên hệ thống của Home Credit vào cuối ngày làm việc tiếp theo. Ngày làm việc được hiểu là các ngày từ Thứ 2 đến Thứ 6 trong tuần, không bao gồm các ngày lễ ngày nghỉ, Tết. Ví dụ: nếu bạn thanh toán vào Thứ 3 thì khoản thanh toán đó sẽ được Home Credit cập nhật vào cuối ngày Thứ 4, và nếu thanh toán vào Thứ 6, Thứ 7 hoặc Chủ Nhật thì sẽ được cập nhật vào cuối ngày Thứ 2.

Để tránh phát sinh phí phạt chậm thanh toán, bạn nên thanh toán trước ngày đến hạn.

14. Bảo hiểm khoản vay trong các gói vay tiêu dùng là gì? Nó là bảo hiểm tự nguyện hay bắt buộc?

Bảo hiểm tai nạn tín dụng tiêu dùng là loại hình bảo hiểm con người có tính tự nguyện mang đến sự bảo vệ và chia sẻ gánh nặng tài chính trong trường hợp chẳng may khách hàng bị rủi ro tử vong hay thương tật toàn bộ vĩnh viễn ảnh hưởng đến khả năng trả nợ. Trong trường hợp đó, công ty bảo hiểm sẽ thay mặt khách hàng thực hiện nghĩa vụ thanh toán cho các khoản nợ còn tồn tại; số tiền được bồi thường còn lại sau khi hoàn tất nghĩa vụ thanh toán theo Hợp đồng tín dụng sẽ chi trả cho khách hàng hoặc người thân của khách hàng.

Việc khách hàng lựa chọn tham gia bảo hiểm là dựa vào nhu cầu cá nhân và lợi ích của sản phẩm bảo hiểm đó. Home Credit chỉ đóng vai trò là đại lý bảo hiểm, giới thiệu sản phẩm này đến khách hàng.

15. Trong trường hợp người thân của tôi mất vì tai nạn và có tham gia bảo hiểm tai nạn tín dụng khi ký hợp đồng vay với Home Credit thì bao lâu tôi mới nhận được tiền bảo hiểm? Và thủ tục để nhận bảo hiểm là gì?

Khi Người được bảo hiểm bị tai nạn dẫn đến tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn từ 60% trở lên có kết luận của cơ quan y tế có thẩm quyền tại Việt Nam, Người được bảo hiểm / Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cần thực hiện các bước sau:

  • Điền thông tin vào mẫu giấy yêu cầu bồi thường của Bảo Minh (chú ý ghi rõ địa chỉ, số điện thoại người cần liên lạc để Bảo Minh hướng dẫn hoặc gởi thông báo về nhà trong thời gian nhanh nhất).
  • Cung cấp hợp đồng bảo hiểm (bản chính).
  • Cung cấp bản sao có công chứng giấy chứng tử, giấy CMND và hộ khẩu của Người được bảo hiểm, người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
  • Cung cấp các chứng từ cấp cứu, điều trị, Giấy chứng nhận tình trạng thương tật do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp.
  • Biên bản tai nạn có xác nhận của cơ quan công an hoặc chính quyền địa phương nơi Tai nạn xảy ra, hoặc trường học nơi Người bảo hiểm đang học (nếu Tai nạn xảy ra tại trường học), hay tại cơ quan, văn phòng nơi Người được bảo hiểm đang làm việc tại thời điểm xảy ra Tai nạn đối với tai nạn lao động. Nếu không xin được xác nhận thì cần báo ngay cho Bảo Minh để hỗ trợ xin sao lục hồ sơ.
  • Ủy quyền cho Bảo Minh đến bệnh viện xin y chứng khi có yêu cầu của Bảo Minh.

16. Tôi sẽ có quyền lợi gì khi mua bảo hiểm tai nạn tín dụng kèm theo hợp đồng vay tài chính với Home Credit?

Khi người vay tại Home Credit (PPF) có tham gia bảo hiểm tai nạn tín dụng tiêu dùng sẽ có các quyền lợi:

Trong trường hợp bị tai nạn dẫn đến tử vong hay thương tật toàn bộ vĩnh viễn từ 60% trở lên, sau khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ Bảo Minh sẽ thanh toán Số tiền bảo hiểm cho khách hàng bằng cách thay mặt khách hàng thanh toán khoản nợ còn lại cho Home Credit. Trường hợp Số tiền bảo hiểm lớn hơn khoản nợ còn lại (do khách hàng đã thanh toán được một phần khoản vay cho Home Credit trước khi xảy tai nạn), Số tiền bảo hiểm còn lại sau khi trừ khoản nợ sẽ được thanh toán cho Người thụ hưởng hợp pháp của Người được bảo hiểm.

Ngoài ra bạn có thể truy cập vào phần Hỏi đáp vay vốn Home Credit tại trang chủ của HomeCredit để biết thêm thông tin chi tiết.

17. Khi có vấn đề liên quan đến bảo hiểm thì tôi liên hệ với ai để được giải quyết?

Khi có bất kỳ thắc mắc liên quan đến bảo hiểm, Người được bảo hiểm/ Người yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm có thể liên lạc qua các kênh sau:

  • Tại nơi Người được bảo hiểm ký hợp đồng bảo hiểm hoặc liên hệ với bất kỳ điểm giới thiệu dịch vụ của Home Credit để được hỗ trợ và cung cấp số điện thoại nhân viên bảo hiểm.
  • Liên lạc số điện thoại của Bảo Minh trên hợp đồng bảo hiểm.

18. Theo quy định của công ty, điều kiện để khách hàng vay mua trả góp, vay tín dụng tiêu dùng là gì? Tối đa khoản vay là bao nhiêu?

Điều kiện để khách hàng có thể nộp hồ sơ vay các sản phẩm hiện có của công ty như sau:

  • Trong độ tuổi cho phép: 20 – 60 tuổi
  • Có đầy đủ các giấy tờ tùy theo từng sản phẩm vay như: CMND, Hộ Khẩu, Bằng lái xe và một số điều kiện cụ thể áp dụng đối với từng sản phầm của Home Credit.

Công ty cấp khoản vay có giá trị tối đa lên tới 200 triệu đồng. Giá trị cụ thể của từng khoản vay được công ty xác định tùy thuộc vào từng loại sản phẩm và mức độ khách hàng đáp ứng các điều kiện của sản phẩm đó.

19. Để tham gia mua hàng trả góp với Home Credit, tôi phải thanh toán trước bao nhiêu phần trăm tổng giá trị hàng hóa?

Tùy theo sản phẩm mà khách hàng có nhu cầu mua thông qua hình thức vay trả góp, khoản trả trước sẽ được áp dụng tương ứng như sau:

  • Vay trả góp để mua hàng điện tử, điện máy, điện gia dụng… thì khoản trả trước tối thiểu bằng 10% giá trị sản phẩm.
  • Vay trả góp để mua xe máy không yêu cầu khoản trả trước đối với một số sản phẩm.

20. Tôi đã kết thúc hợp đồng với Home Credit. Và muốn vay tiền ở ngân hàng khác nhưng hệ thống CIC vẫn báo là còn nợ với Home Credit. Tôi phải làm sao và Home Credit có thể hỗ trợ gì cho tôi trong trường hợp này không?

Sau khi bạn tất toán toàn bộ hợp đồng với công ty thì sau 1 tuần Home Credit sẽ gửi thông tin của bạn đến Ngân Hàng Nhà Nước để cập nhật thông tin. Trong trường hợp bạn cần vay vốn tại Ngân Hàng khác ngay trong thời điểm này, công ty có thể hỗ trợ bạn bằng cách cung cấp biên bản xác nhận bạn đã thanh lý hợp đồng với công ty, để được hỗ trợ cho yêu cầu cụ thể này, bạn có thể gọi điện thoại liên hệ đường dây nóng.

Ngoài ra bạn có thể truy cập vào phần Hỏi đáp vay vốn Home Credit tại trang chủ của HomeCredit để biết thêm thông tin chi tiết.

21. Khi thẩm định hồ sơ, công ty có tiến hành thông báo và kiểm tra thông tin. Qua người thân như (vợ hoặc chồng), bạn bè của người vay không?

Theo quy trình của Công ty, khi nhận được đề nghị vay vốn của khách hàng. Chúng tôi tiến hành thẩm định đầy đủ các thông tin do khách hàng cung cấp. Bao gồm cả các thông tin cá nhân và khả năng tài chính của khách hàng. Theo quy định pháp luật, khách hàng phải đảm bảo tính chính xác của những thông tin cung cấp. Ngoài ra,chúng tôi thực hiện các cuộc gọi đến các số điện thoại của người thân của khách hàng. Thông tin khách hàng cung cấp để có thêm cơ sở xem xét cho vay.

Trường hợp đặc biệt

Đối với một số trường hợp đặc biệt như khách hàng đã từng giao kết hợp đồng với Công ty và có lịch sử thanh toán tốt đối với hợp đồng đó hoặc thông tin cung cấp tại thời điểm thẩm định hiện tại giống với thông tin đã được thẩm định trước đây, để hỗ trợ tối đa khách hàng, chúng tôi có thể rút gọn một số bước thủ tục nhất định mà không làm ảnh hưởng đến quá trình và chất lượng thẩm định hồ sơ đề nghị vay vốn của khách hàng.

22. Tôi vừa mới nghỉ việc và đang trong quá trình tìm việc. Thì có được hỏi đáp vay vốn Home Credit hay không?

Sự ổn định thu nhập của khách hàng là một trong các yếu tố để xem xét cho vay. Nên chúng tôi khuyên bạn nên có một khoản thu nhập ổn định trước. Rồi mới tiến hành đăng ký vay tài chính với Home Credit.

23. Nếu tôi muốn vay tiền của Home Credit để mua xe máy. Nhưng người đứng tên xe máy sẽ là vợ tôi. Còn hợp đồng vay thì tôi sẽ đứng tên thì có được không?

Bạn cần duy trì quyền sở hữu đối với tài sản trong suốt thời gian hiệu lực của hợp đồng. Theo đúng quy định của hợp đồng tín dụng. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ thanh toán và tất toán hợp đồng. Bạn có thể chuyển nhượng xe cho người khác.

24. Trường hợp tôi đang có một khoản vay tại Home Credit. Và muốn vay thêm tiền mặt thì điều kiện để được vay là gì?

Chúng tôi thường có những chương trình ưu tiên lựa chọn các khách hàng có lịch sử thanh toán tốt. Để gửi tin nhắn SMS cùng thư đề nghị vay tới khách hàng. Sau đó, nhân viên của Home Credit sẽ liên lạc qua điện thoại nhằm tư vấn cho khách hàng. Nếu bạn thuộc trường hợp này, sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi của Home Credit. Bạn chỉ cần đến cửa hàng nơi có nhân viên tư vấn của chúng tôi. Để được tư vấn cụ thể và tiến hành thủ tục vay vốn.

Một số thắc mắc khác liên quan cụ thể và chi tiết hơn. Bạn có thể truy cập vào phần Hỏi đáp vay vốn Home Credit. Tại trang chủ của HomeCredit để biết thêm thông tin chi tiết.

Logo
So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh
0