Hai lựa chọn giúp bạn gửi tiết kiệm hiệu quả hơn

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Tiết kiệm luôn là sản phẩm truyền thống của mọi ngân hàng, và cũng là nhu cầu của hầu hết khách hàng khi đang có tiền nhàn rỗi. Nhưng làm sao để gửi tiết kiệm có lợi giữa mùa giãn cách, hãy tham khảo những bí quyết dưới đây bạn nhé.

Quan trọng nhất: lãi suất bao nhiêu?

Nhiều người xem gửi tiết kiệm là một kênh đầu tư. So với bất động sản, chứng khoán hay vàng… thì tiết kiệm có thể được xem là một kênh đầu tư an toàn và ổn định. Bên cạnh đó, có nhiều người dành một khoản thu nhập cho vào tiết kiệm để chủ động phòng hờ cho những tình huống cấp bách. Vấn đề ở đây là làm cách nào để tối ưu hóa lợi nhuận khi gửi tiết kiệm, và lãi suất thường là tiêu chí đầu tiên người gửi tiền quan tâm khi chọn nơi lưu trú cho những khoản tiền nhàn rỗi của mình.

Tùy vào tình hình tài chính, người gửi tiền có thể ưu tiên những nhà băng mang đến lãi suất tiết kiệm tốt nhất với kỳ hạn phù hợp. Các kỳ hạn thường được khách hàng ưa chuộng là 1 tháng, 6 tháng và 12 tháng.

Hai lựa chọn giúp bạn gửi tiết kiệm hiệu quả hơn

Với số tiền gửi vài tỷ đồng trở xuống cho kỳ hạn một năm, khoảng hơn một nửa nhà băng trên các hệ thống đang trả lãi từ 6% đến 6,8%. Lãi suất tại các ngân hàng quy mô top đầu thị trường không quá 6%. Tại nhóm “Big 4” ngân hàng có vốn nhà nước lãi suất tầm 5,6-5,8%, có ngân hàng tư nhân thậm chí chỉ trả lãi 5,3%. Còn tại kỳ hạn 6 tháng, lãi suất thường không chênh lệch nhiều so với gửi 9 tháng – hoặc ngang nhau, hoặc thấp hơn chỉ từ 0,1 đến 0,2 điểm phần trăm.

Tại Ngân hàng Bản Việt, với lãi suất kỳ gửi 6 tháng (5,9%) thậm chí cao hơn 9 tháng (5,7%) được xem là mức hấp dẫn trong top 10 để khách hàng có thể cân nhắc. Nhưng không dừng lại ở đó, người gửi tiền có thể tối ưu hóa lãi suất nếu chọn hình thức gửi tiết kiệm online.

Quan trọng nhì: gửi tiết kiệm kiểu gì?

Trong bối cảnh giãn cách, phần lớn khách hàng đang hạn chế tiếp xúc nơi đông người và e ngại phải giao dịch trực tiếp tại quầy. Trước nhu cầu gửi tiết kiệm ngay và luôn tại nhà 24/7 ngày càng gia tăng, nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng, an toàn.

Với lãi suất cao hơn từ 0.1% đến 0.4% so với gửi tiết kiệm tại quầy, mức lãi suất gửi TK trực tuyến tại ngân hàng Bản Việt đang thuộc top các ngân hàng cạnh tranh trên thị trường.

Khách hàng chỉ cần bắt đầu với con số khiêm tốn 1 triệu đồng là có thể bắt đầu với khoản tiết kiệm đầu tiên với kỳ hạn linh hoạt từ 1 đến 12 tháng và dài hơn nữa. Ngân hàng cũng tạo điều kiện tối đa khi cho phép người gửi tiền gửi theo hình thức tích góp, hàng tháng có thể trích một phần tiền từ thu nhập để “bỏ ống heo”. Đây là hình thức rất hay để giúp người dùng tích tiểu thành đại trong bối cảnh phải thắt lưng buộc bụng phòng thủ khi tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Khi gửi tiết kiệm online, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về tính bảo mật thông tin, dễ dàng tra cứu tài khoản TK của mình bất cứ lúc nào Những khách hàng truyền thống sau khi làm thủ tục gửi trực tuyến trên ứng dụng mobile banking vẫn có thể nhận STK giấy tại quầy Bản Việt gần nhất ngay sau đó, để có lòng tin hơn và khoản tiền gửi của mình.

Theo Nhịp sống kinh tế

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0