Gửi tiết kiệm ngân hàng và những lưu ý

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Khi có trong tay một khoản tiền nhàn rỗi thì đa phần sẽ đầu tư để sinh lời. Và gửi tiết kiệm ngân hàng cũng là một sự lựa chọn tốt. Tuy nhiên để việc gửi tiết kiệm được an toàn và hiệu quả nhất thì bạn cần phải hiểu rõ những vấn đề về gửi tiết kiệm và sổ tiết kiệm. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm được những thông tin cần thiết về khoản tiết kiệm sinh lời này nhé!

1. Gửi tiết kiệm ngân hàng cần phải chọn ngân hàng uy tín, gói tiết kiệm phù hợp

gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng nên chọn ngân hàng uy tín và phù hợp

a. Chọn ngân hàng uy tín

Việc chọn ngân hàng để gửi tiết kiệm rất quan trọng. Bạn cần phải chọn ngân hàng uy tín, chất lượng tốt để việc gửi tiết kiệm của bản thân trở nên an toàn hơn. Hiện nay, tại Việt Nam, ngân hàng uy tín  là những ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước như là Vietcombank, Vietinbank, BIDV. Tuy vậy, đa phần khách hàng vẫn thích lựa chọn những ngân hàng có thủ tục đơn giản, lãi suất cao. Vì đối với những ngân hàng này tỉ lệ sinh lời sẽ cao hơn những ngân hàng khác. 

Mặc dù đã chọn được những ngân hàng uy tín nhưng bạn vẫn nên theo dõi tình hình ngân hàng thường xuyên. Việc này sẽ giúp bạn nhận biết được những rủi ro, và cơ hội trong tương lai để có những thay đổi phù hợp.

b. Chọn gói tiết kiệm phù hợp

Lợi thế đặc biệt của việc gửi tiết kiệm chính là bạn có thể gửi tiết kiệm với bất kì số tiền nào trong khả năng của mình. Từ đó số tiền bạn gửi sẽ được thu về với mức lãi suất phù hợp. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, các ngân hàng đã đưa ra các gói tiết kiệm hấp dẫn. Với các gói tiết kiệm ngắn hạn, tiết kiệm dài hạn, tiết kiệm có kì hạn và tiết kiệm không kì hạn với những mức lãi suất khác nhau. Từ đó khách hàng sẽ chọn những gói tiết kiệm phù hợp với khả năng tài chính của bản thân.

2. Lựa chọn kì hạn tiết kiệm 

Kì hạn tiết kiệm là thời gian mà số tiền bạn gửi sinh lời. Thông thường kì hạn tiết kiệm sẽ là một năm để có thể hưởng trọn lãi suất năm. Nếu đến ngày đáo hạn mà bạn vẫn chưa muốn tất toán thì bạn có thể tái tục. Khi tái tục bạn sẽ được hưởng mức lãi suất hấp dẫn hơn. Ngược lại nếu bạn tất toán trước đáo hạn thì sẽ không được hưởng lãi suất toàn kì. Lời khuyên chính là bạn nên gửi tiết kiệm dài hạn, linh hoạt chia nhỏ sổ tiết kiệm. Chính vì vậy hãy cân nhắc xem số tiền bạn gửi trong bao lâu là hợp lí. Và đặc biệt chia nhỏ số tiết kiệm để bảo toàn lãi suất tiết kiệm.

gửi tiết kiệm ngân hàng

Lựa chọn kì hạn tốt nhất với khoản gửi

3. Mức ưu đãi tiết kiệm, lãi suất tiết kiệm và những lợi ích đi kèm

Để có thể giữ chân được nhiều khách hàng hơn, ngân hàng thường xuyên có những chương trình ưu đãi tiết kiệm hấp dẫn. Bạn nên cập nhật thông tin thường xuyên về những ưu đãi này để việc tiết kiệm trở nên hiệu quả hơn.

Và đặc biệt điều mà khách hàng cần lưu ý đó chính là lãi suất tiết kiệm. Đây là yếu tố quan trọng để giúp bạn cân nhắc đến việc gửi tiết kiệm hay không. Ngay cả những ngân hàng hiện nay cũng đang cạnh tranh về lãi suất tiết kiệm. Bạn cũng nên lưu ý là lãi suất thường dao động theo kỳ hạn. Kỳ hạn bạn gửi càng lâu thì càng có cơ hội được hưởng những mức lãi suất các hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Để gửi tiết kiệm ngân hàng hiệu quả nhất bạn cần phải cân nhắc đến những vấn đề nêu trên. Và đồng thời chọn cho mình một ngân hàng tốt nhất để đặt trọn niềm tin. Nếu có bất kì thắc mắc nào hãy liên lạc ngay với Onlinebank để được hỗ trợ nhé!

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0