Đáo hạn thẻ tín dụng- Quy trình và thủ tục thực hiện

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Nhu cầu tiêu dùng của khách hàng qua thẻ tín dụng ngày càng tăng cao do đó đáo hạn thẻ tín dụng là hoạt động ngày càng phổ biến. Vậy đáo hạn thẻ tín dụng là gì? Tại sao nên đáo hạn thẻ tín dụng? Quy trình đáo hạn thẻ tín dụng như thế nào? Tất cả sẽ được MFast giải đáp trong bài viết dưới đây.

Đáo hạn thẻ tín dụng là gì

Đáo hạn thẻ tín dụng là hình thức “ứng tiền” để thanh toán khoản nợ tín dụng khi sắp đến hạn trả mà chủ thẻ chưa có đủ điều kiện để kịp thanh toán cho ngân hàng. Bản chất của đáo hạn thẻ tín dụng là hình thức kéo dài thời gian thanh toán nợ với ngân hàng.

đáo hạn thẻ tín dụng
Đáo hạn thẻ tín dụng là gì

Thông thường hạn mức cho một khoản vay từ thẻ tín dụng không mất lãi là 45 ngày, sau 45 ngày mà người vay chưa đủ điều kiện thanh toán khoản tiền đã sử dụng trong thẻ thì phải sử dụng đến hình thức đáo hạn thẻ tín dụng. Các công ty dịch vụ sẽ nạp tiền vào tài khoản của bạn, ngân hàng sẽ tính toán và cắt nợ cho bạn. Sau đó nhân viên dịch vụ sẽ quẹt thẻ qua máy Pos để lấy lại tiền ngay sau khi ngân hàng cấp lại hạn mức cho chủ thẻ. Người sử dụng dịch vụ chỉ cần thanh toán một khoản phí đáo hạn cho bên cung cấp dịch vụ.

Tại sao nên đáo hạn thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng cho phép người sử dụng vay trước để chi tiêu mua sắm và hoàn trả trong một thời hạn nhất định. Nếu trong trường hợp khách không kịp hoàn trả đúng thời hạn dư nợ tín dụng tối thiểu sẽ bị nợ xấu và ghi vào hệ thống. Nếu rơi vào nhóm nợ xấu thì bạn sẽ rất khó trong việc vay các khoản vay khác tại ngân hàng. Vì vậy, để tránh tình trạng này thì đáo hạn tín dụng là giải pháp tối ưu hoặc trả nợ thẻ tín dụng. Ưu và nhược điểm của hình thức đáo hạn thẻ tín dụng

Ưu điểm

  • Không bị tính lãi suất cao.
  • Không có nợ xấu trong lịch sử tín dụng.
  • Không phải chịu mức phí phạt trả chậm của ngân hàng.
  • Được điểm đánh giá tín dụng tốt.
  • Có cơ hội tăng hạn mức thẻ.

Nhược điểm

Đương nhiên đây là hành vi không hẳn hợp pháp nên cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, bạn cũng cần nên lường trước để tránh những rủi ro khi đáo hạn thẻ.

Dễ bị đánh cắp thông tin cá nhân: Các đơn vị lừa đảo sẽ yêu cầu chủ thẻ gửi các thông tin liên quan đến thẻ vật lý như: Số thẻ, mã bảo mật, thông tín cá nhân CMND, số điện thoại… Những thông tin này có thể được tổng hợp và sử dụng vào các mục đích bất hợp pháp.

đóa hạn thẻ tín dụng
Đáo hạn thẻ tín dụng là dịch vụ giải quyết vấn đề thanh toán dư nợ một cách tức thời nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro mà chúng ta không lường trước được. Vì thế, bạn hãy có kế hoạch chi tiêu hợp lý để thanh toán dư nợ, để việc sử dụng thẻ tín dụng phát huy đúng lợi ích tài chính mà nó vốn có.

Nguy cơ bị khóa thẻ: Về bản chất đáo hạn thẻ tín dụng vẫn là một hình thức gia hạn tín dụng ko hợp pháp, qua mặt ngân hàng để gia hạn thêm cho khoản nợ, chuyển nó sang kỳ sau. Việc lạm dụng dịch vụ này sẽ khiến ngân hàng nghi ngờ, có thể đánh dấu giao dịch khả nghi và sẽ tạm khóa thẻ.

Hành vi đáo hạn không phải là hành vi hợp pháp: Hình thức đáo hạn tín dụng thực chất là việc bên cung cấp dịch vụ đáo hạn sẽ tạo ra một giao dịch khống để thu lại số tiền đã ứng cho bạn trước đó. Đây là các giao dịch bị cấm theo quy định của Ngân hàng Nhà nước về hoạt động thẻ ngân hàng. Nếu bị cơ quan chức năng phát giác, có thể sẽ bị xử phạt.

Quy trình và thủ tục đáo hạn thẻ tín dụng ngân hàng

Hiện nay, nhằm giải quyết nhanh khoản nợ thẻ tín dụng cho người tiêu dùng, quy trình và thủ tục đáo hạn thẻ tín dụng cũng đã trở nên nhanh gọn và đơn giản hơn rất nhiều, cụ thể như sau:

Bước 1: Người tiêu dùng tìm kiếm và lựa chọn đơn vị cho mượn tiền. Sau đó, mang CMND và thẻ tín dụng đến chi nhánh hoặc bất kì địa điểm nào được 2 bên thỏa thuận. Một số địa chỉ cung cấp dịch vụ sẽ cử các nhân viên đến tận địa điểm các bạn yêu cầu để có thể hỗ trợ bạn một cách nhanh nhất.

Bước 2: Bên cung cấp dịch vụ sẽ cho bạn ứng trước một số tiền để thanh toán dư nợ của Ngân hàng.

Bước 3: Sau khi thẻ tín dụng được xác nhận thanh toán dư nợ từ Ngân hàng, hạn mức sẽ được nạp đầy như cũ. Bên cung cấp dịch vụ sẽ cà thẻ của bạn vào máy POS để thu nợ.

Bước 4: Hoàn tất quy trình đáo hạn, bạn thanh toán phí đáo hạn và nhận lại thẻ của mình.

Đáo hạn thẻ tín dụng là hình thức “ứng tiền” để thanh toán khoản nợ tín dụng khi sắp đến hạn trả mà chủ thẻ chưa có đủ tiền để kịp thanh toán cho ngân hàng. Đây thực chất là hình thức kéo dài thời gian thanh toán nợ với ngân hàng giúp người dùng thẻ có nhiều hơn thời gian hơn. Mọi người cso thể tham khảo 5 cách trả nợ thẻ tín dụng nhanh chóng và dễ dàng nhất bời vì việc đáo hạn chỉ kéo dài thêm thời gian để trả nợ tín dụng để các nhân chủ khoản vay có thêm thời gian để kiếm đủ tiền trả. Hy vọng những thông tin bài viết cung cấp sẽ hữu ích cho mọi người.
×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0