Đáo hạn thẻ tín dụng là gì? Cảnh giác với dịch vụ đáo hạn lãi suất thấp

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Đáo hạn thẻ tín dụng là dịch vụ cho vay tiền để giải quyết tình trạng đến hạn trả nợ thẻ tín dụng nhưng quý khách chưa đủ khả năng tài chính để thanh toán. Vậy cụ thể đáo hạn thẻ tín dụng là gì? Hình thức này có đáng tin cậy để sử dụng không? Nó tiềm ẩn những rủi ro nguy hiểm gì? Hãy tìm hiểu cùng HDBank qua bài viết dưới đây.

Đáo hạn thẻ tín dụng là gì?

Khi tới ngày thanh toán dư nợ thẻ tín dụng mà quý khách không đủ khả năng chi trả, quý khách có thể sử dụng dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng để vay tiền các công ty dịch vụ để trả nợ ngân hàng. Các công ty dịch vụ sẽ nạp tiền vào tài khoản để thanh toán dư nợ cho thẻ tín dụng của quý khách. Khi quý khách được ngân hàng cấp lại hạn mức tín dụng, công ty dịch vụ sẽ quẹt thẻ qua máy POS để lấy lại nợ và phí đáo hạn. Lúc này, dư nợ của thẻ sẽ được tính vào kỳ sao kê tiếp theo.

Việc sử dụng thẻ tín dụng khi thanh toán mua sắm, dịch vụ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cũng như các ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều khách hàng không biết cách chi tiêu hợp lý dẫn đến tình trạng không có khả năng chi trả đúng hạn. Chính bởi vậy mà dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng ngày càng phổ biến rộng rãi.

Đáo hạn thẻ tín dụng là gì?

Đáo hạn thẻ tín dụng là một dịch vụ giúp khách hàng trả nợ ngân hàng (Nguồn: Internet)

Tại sao phải đáo hạn thẻ tín dụng?

Nếu đến ngày đáo hạn mà chủ thẻ thanh toán nợ chậm thì sẽ khiến quý khách bị nợ xấu và ghi lại trong hồ sơ CIC, dẫn đến điểm tín dụng CIC bị giảm xuống. Với mỗi mốc thời gian chậm khác nhau quý khách sẽ rơi vào một nhóm nợ khác nhau, bao gồm:

– Nợ nhóm một: thanh toán nợ chậm từ 1 đến 10 ngày sẽ bị ngân hàng liên hệ nhắc nhở nộp tiền.

– Nợ nhóm hai: thanh toán nợ chậm từ 10 đến 90 ngày sẽ bị tính lãi phạt cao lên đến 33%/năm.

– Nợ nhóm ba: thanh toán nợ chậm trên 90 ngày, với nhóm nợ này chủ thẻ sẽ bị liệt kê vào danh sách nợ xấu của ngân hàng. Điều này dẫn đến việc vay tín chấp tiêu dùng trong tương lai sẽ khó khăn hơn, thậm chí là không thể vay.

Thông thường, khi gần đến ngày hạn trả nợ, ngân hàng sẽ liên hệ với khách hàng thông qua tin nhắn hoặc gọi điện. Ngoài ra, ngân hàng còn gửi sao kê giao dịch cũng như thời hạn quý khách phải thanh toán thông qua email. Do đó, quý khách cần chú ý thông báo của ngân hàng để tránh trễ hạn.

Rủi ro tiềm ẩn khi đáo hạn thẻ tín dụng

Dịch vụ đáo hạn có thể mang lại lợi ích nhưng cũng đem tới nhiều rủi ro cho khách hàng. Cụ thể một số nguy cơ tiềm ẩn mà quý khách có thể gặp phải khi sử dụng dịch vụ này gồm:

– Nguy cơ bị lộ thông tin cá nhân: Một số tổ chức sẽ yêu cầu quý khách gửi các thông tin liên quan đến thẻ tín dụng như mã bảo mật CVV/CVC, số thẻ, ảnh CMND/CCCD, mã OTP gửi đến số điện thoại,… Đây đều là các thông tin cần được bảo mật và được khuyến cáo không nên chia sẻ với người khác. Do vậy điều này rất nguy hiểm nếu như quý khách cung cấp cho tổ chức khác mà không thể xác minh được độ uy tín. Với những thông tin trên, kẻ xấu có thể sử dụng với mục đích xấu. Nguy hiểm hơn, họ có thể sử dụng thông qua thanh toán trực tuyến để chiếm đoạt tài sản của chủ thẻ.

– Nguy cơ bị ngân hàng khóa thẻ: Về bản chất thì đáo hạn thẻ tín dụng ngân hàng vẫn là hình thức qua mặt ngân hàng vì nó giúp chủ thẻ gia hạn các khoản nợ sang kỳ sau. Nếu lạm dụng dịch vụ này nhiều lần và liên tục sẽ không tránh khỏi sự nghi ngờ từ ngân hàng. Các ngân hàng có thể đánh dấu giao dịch khả nghi và khóa thẻ tạm thời để tăng cường theo dõi đối với các tài khoản thẻ của chủ sở hữu. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến mức độ uy tín của quý khách đối với ngân hàng.

 

Rủi ro tiềm ẩn khi đáo hạn thẻ tín dụng

Dịch vụ đáo hạn có thể mang lại nhiều rủi ro cho khách hàng (Nguồn: Internet)

Sử dụng thẻ tín dụng thông minh để không sử dụng dịch vụ đáo hạn

Đáo hạn là dịch vụ khá phổ biến, tuy nhiên nó luôn tiềm ẩn những mối nguy không thể ngờ đến. Do đó, khách hàng cần sử dụng thẻ tín dụng một cách thông minh và có kế hoạch để không rơi vào các trường hợp không mong muốn. Một số kinh nghiệm quý khách có thể tham khảo như sau:

– Nghiên cứu và lựa chọn đúng loại thẻ: Trước khi mở thẻ tín dụng, khách hàng cần cân nhắc về khả năng tài chính của bản thân xem phù hợp với hạn mức nào, lãi suất bao nhiêu và khả năng chi trả mỗi tháng.

– Tận dụng các ưu đãi thẻ tín dụng: Thông thường, ngân hàng sẽ liên kết với nhiều tối tác để mang đến ưu đãi và lợi ích cho khách hàng sở hữu thẻ tín dụng. Đối thẻ tín dụng HDBank Vietjet Platinum, chủ thẻ sẽ hưởng các ưu đãi nổi bật như giảm 20% giá vé máy bay Vietjet lần đầu tiên (tối đa 500,000 đồng), giảm 30% chi phí khi sử dụng dịch vụ tại Malibu Vũng Tàu, Golden Bay Đà Nẵng, Furama, Republic Plaza, The Anam,…

– Quản lý chi tiêu có kế hoạch: Trước khi nhận được cấp thẻ, quý khách cần lên kế hoạch chi tiêu cụ thể, hợp lý và hiệu quả để tránh trường hợp dư nợ tín dụng kéo dài. Khách hàng có thể phân chia thu nhập theo quy tắc 6 chiếc lọ, 50/30/20,… Đồng thời, quý khách nên ưu tiên các khoản thiết yếu trong cuộc sống, khoản thanh toán thẻ tín dụng, sau đó mới đến những khoản chi tiêu cho sở thích cá nhân.

Đáo hạn thẻ tín dụng là dịch vụ tiện ích giúp giải quyết nhanh chóng khó khăn tài chính. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn và tối ưu mà khách hàng nên lựa chọn. Do đó, quý khách hãy có kế hoạch chi tiêu hợp lý để thanh toán dư nợ, để việc sử dụng thẻ tín dụng phát huy đúng lợi ích tài chính mà nó vốn

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0