BIDV tiếp tục tụt một bậc, VietinBank vượt BIDV về vốn hóa

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

BIDV tiếp tục tụt một bậc nữa trong danh sách vốn hóa lớn nhất sàn HOSE khi bị một ngân hàng quốc doanh khác là VietinBank vượt qua.

Tính đến phiên cuối tuần trước 7/5, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV – Mã: BID) có vốn hóa 163.500 tỷ đồng, nhỉnh hơn khoảng 400 tỷ đồng so với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank – Mã: CTG).

Hai nhà băng do Nhà nước nắm cổ phần chi phối này lần lượt chia nhau vị trí thứ 7 và thứ 8 trong danh sách vốn hóa lớn nhất Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE).

Sang phiên đầu tuần 10/5, CTG bật tăng 2,3% trong khi BID tỏ ra yếu thế hơn và chỉ tăng 1,8%. Kết quả là vốn hóa cuối phiên của VietinBank đã vượt lên trên BIDV khoảng 300 tỷ đồng, giá trị lần lượt là hơn 166.800 tỷ và 166.500 tỷ.

Phiên 7/5 tuần trước, BIDV đã tụt lại phía sau một nhà băng khác là Techcombank (Mã: TCB) về vốn hóa khi cả hai cổ phiếu đều giảm nhưng BIDV sụt sâu hơn TCB. Hiện nay trong top 10 vốn hóa HOSE, BIDV chỉ còn đứng trên một ngân hàng khác là VPBank (Mã: VPB).

VietinBank vượt BIDV về vốn hóa

Biến động lớn về vốn hóa ngày hôm nay phải kể đến CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk – Mã: VNM). Sau nhiều phiên suy giảm liên tiếp mang đến muộn phiền cho nhà đầu tư, cổ phiếu VNM đã bất ngờ giao dịch thăng hoa và tăng kịch trần lên 93.000 đồng/cp, vốn hóa tăng thêm khoảng 12.000 tỷ đồng, củng cố vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng.

Tuần trước, Vinamilk đã để mất vị trí thứ 4 về vốn hóa vào tay Tập đoàn Hòa Phát (Mã: HPG). Trong phiên hôm nay, cổ phiếu HPG tiếp tục giao dịch khả quan và tăng 3,6% lên đỉnh giá mới 63.000 đồng/cp.

Mới đây, ông Trần Tuấn Dương – Phó Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát đăng ký bán 12 triệu cổ phiếu HPG trong thời gian từ 13/5 đến 12/6/2021. Cùng khoảng thời gian trên, ba người con của ông Dương đăng ký mua vào tổng cộng 12 triệu đơn vị HPG.

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0