Bất ngờ cổ phiếu FLC đồng loạt tăng giá trần sau 1 tuần bán tháo

LưuĐã lưuRemoved 0
Like+1
Like+1

Áp lực bán đối với nhóm cổ phiếu FLC không còn lớn như những phiên trước, thậm chí đã có lực cầu bắt đáy giúp một vài mã tăng giá trở lại

Nhóm cổ phiếu tâm điểm liên quan đến FLC Group kể từ đầu tuần đã bị bán tháo liên tục do những thông tin tiêu cực liên quan đến việc Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết bị cấm xuất cảnh và bắt tạm giam về hành vi thao túng chứng khoán.

Tuy nhiên, sự chuyển biến đã bắt đầu xuất hiện vào cuối phiên sáng nay 1/4 và dần tích cực về cuối ngày. Theo đó các mã HAI, ART, AMD và KLF được kéo lên giá trần. Trong khi đó FLC và ROS đã được giải cứu khi có thanh khoản trở lại với tổng khối lượng khớp lệnh hơn 188 triệu cổ phiếu. Trong đó FLC còn giảm 1,4% về 10.850 đồng và ROS giảm 2% xuống 6.920 đồng.

Sáng 1-4, thị trường chứng khoán tiếp tục phản ứng tiêu cực với thông tin ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố và bắt tạm giam, đặc biệt là thông tin đề nghị kỷ luật một loạt lãnh đạo ngành chứng khoán. Tuy nhiên, theo dõi thị trường cho thấy áp lực bán của các nhà đầu tư không còn quá lớn như những phiên trước, thể hiện qua việc hầu hết giá cổ phiếu trên cả 3 sàn đều chỉ nhúng đỏ dưới giá tham chiếu, chứ không có nhiều mã giảm sâu hoặc kịch sàn, ngoại trừ những mã có tính đầu cơ cao.

Ngay cả nhóm cổ phiếu FLC áp lực tháo chạy cũng không còn lớn như vài phiên trước, khi chỉ còn mã FLC và ROS bị chất lệnh bán giá sàn tổng cộng hơn 120 triệu cổ phiếu, còn lại các mã khác như KLF, HAI, ART, AMD chỉ còn giảm từ 2%-5%, thanh khoản đã cải thiện hơn trước rất nhiều khi nhà đầu tư chủ động “bắt đáy” các mã này.

Sau 15 phút khớp lệnh mở cửa, VN-Index giảm nhẹ về 1.490 điểm nhưng đã nhanh chóng bật xanh lên 1.494 điểm. Giao dịch tại sàn HOSE đạt hơn 1.000 tỉ đồng, nhà đầu tư nhìn chung vẫn còn khá thận trọng khi bắt đáy cổ phiếu. Sàn Hà Nội, chỉ số HNX vẫn duy trì sắc đỏ từ đầu phiên với mức giảm gần 1%, giao dịch đạt khoảng 300 tỉ đồng.

Bất ngờ cổ phiếu FLC đồng loạt tăng giá trần sau 1 tuần bán tháo

Diễn biến nhóm cổ phiếu FLC sáng 1-4

Các công ty chứng khoán nhận định VN-Index đang dần ổn định và được kỳ vọng sẽ có sự bắt đầu bước vào giai đoạn biến động tích cực trong tháng 4. Trên cơ sở đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Tập trung vào nhóm cổ phiếu cơ bản có triển vọng lợi nhuận quý 1 khả quan và tránh các nhóm cổ phiếu liên quan trực tiếp và gián tiếp đến các cổ phiếu trong hệ sinh thái FLC.

Nhóm cổ phiếu “họ” FLC gây bất ngờ khi đồng loạt tăng trần, trong bối cảnh sắc xanh áp đảo trên thị trường, hàng loạt mã đua nhau bứt phá.

Mở cửa phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/4, thị trường hưng phấn khi hàng loạt nhóm ngành cổ phiếu tăng giá. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu “họ” FLC đã tăng mạnh sau nhiều phiên nằm sàn. Cụ thể: HAI (Nông dược H.A.I), AMD (Đầu tư và khoáng sản FLC Stone), KLF (Đầu tư thương mại và xuất nhập khẩu CFS), ART (Chứng khoán BOS), ROS (Xây dựng FLC Faros), FLC (FLC Group) liên tục tăng trần, khối lượng giao dịch khá lớn.

Lúc 11h ngày 4/4, mã FLC đứng mức 11.600 đồng/cổ phiếu, tăng trần 6,9%; mã ROS tăng 6,9% lên 7.400 đồng/cổ phiếu; mã KLF tăng 9% lên 6.000 đồng/cổ phiếu; mã AMD tăng 6,9% lên 6.130 đồng/cổ phiếu; mã ART tăng 9% lên 9.600 đồng/cổ phiếu; mã HAI tăng 6,9% lên 5.820 đồng/cổ phiếu.

Thanh khoản của các cổ phiếu này cũng khá mạnh, hàng chục triệu đơn vị đã được khớp lệnh. Theo đó, khối lượng giáo dịch của FLC là hơn 12 triệu đơn vị, ROS hơn 13 triệu, KLF hơn 5 triệu, AMD gần 3 triệu, ART gần 2,5 triệu, HAI hơn 2,35 triệu.

Nhận định về diễn biến biến của nhóm cổ phiếu liên quan FLC, một chuyên gia chứng khoán cho rằng trong khi động lực tăng trưởng của các cổ phiếu này chưa rõ rệt nhà đầu tư vẫn nên thận trọng.

Xem ảnh nguồn

Diễn biến thị trường thăng hoa khiến VN-Index tăng 9,8 điểm lên 1.526 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 312 triệu cổ phiếu, trị giá trên 10 nghìn tỷ đồng. Toàn sàn có 261 mã tăng, 156 mã giảm và 67 mã đi ngang.

HNX-Index tăng 5,41 điểm lên 459,1 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 43,3 triệu cổ phiếu, trị giá 1.262 tỷ đồng. Toàn sàn có 124 mã tăng, 84 mã giảm và 46 mã đi ngang.

UPCoM-Index tăng 0,11 điểm lên 117,3 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 40 triệu cổ phiếu, trị giá 893 tỷ đồng.

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC),  với nhịp điệu tăng điểm vẫn được duy trì khi kết thúc phiên giao dịch phiên cuối tuần trước, quán tính tăng điểm của thị trường có thể sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo và giúp VN-Index tiệm cận vùng cản 1.530 – 1.535 điểm.

 

Xem thêm: Ngân hàng không có ý định giải chấp cổ phiếu FLC – Onlinebank

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi trong tháng 4 – Onlinebank

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0