10 lời khuyên đầu tư cho người mới bắt đầu

LưuĐã lưuRemoved 0
Like0
Like0

Mục lục

Dưới đây là 10 lời khuyên sẽ giúp bạn bắt đầu trong thế giới đầu tư. Những người mới bắt đầu đầu tư cần phải nắm vững một số nguyên tắc cơ bản để có thể xây dựng nền móng và đưa ra các quyết định, giải pháp hợp lí để thu về lợi nhuận xứng đáng.

10 lời khuyên đầu tư cho người mới bắt đầu

Ảnh minh họa

1. Đầu tư từ sớm

Trong đầu tư, bạn càng bắt đầu sớm càng tốt vì với những quyết định “khởi động” thì bạn gần như sẽ không cần bỏ ra quá nhiều vốn một lần với hi vọng nhanh chóng đạt được mục tiêu đầu tư của mình.

Thu nhập của bạn sẽ được cộng dồn theo thời gian, vì vậy đừng ngại bắt đầu đầu tư ngay cả khi bạn đang là sinh viên đại học và với số vốn ít ỏi. Bạn sẽ không chỉ tích lũy được kinh nghiệm mà còn có vốn dày và các mối quan hệ tích cực khác.

2. Đặt mục tiêu đầu tư

Điều quan trọng khi đầu tư là bạn phải quyết định những gì bạn muốn nhận được từ việc đầu tư vì rõ ràng, mục tiêu cuối cùng của bạn là kiếm tiền nhưng nhu cầu đối với mức lợi nhuận của mỗi người là khác nhau.

Những điều cần xem xét khi đầu tư thường bao gồm thu nhập, tăng giá vốn và độ an toàn của vốn. Ngoài ra, hãy xem xét tuổi tác, hoàn cảnh cá nhân và tình hình tài chính của bạn.

3. Đánh giá tình hình tài chính của bạn

10 lời khuyên đầu tư cho người mới bắt đầu

Việc đầu tư chỉ hiệu quả sau khi bạn đánh giá đúng tiềm lực tài chính của mình.

Trước khi có thể bắt đầu thì một việc đương nhiên là bạn cần xem số tiền mình phải đầu tư là bao nhiêu, đồng thời, bạn hãy thực tế về khoản vốn này, đảm bảo rằng bạn có đủ tiền để sinh hoạt, chi tiêu, thanh toán các hóa đơn hàng tháng, trả nợ,….

Bạn không cần nhiều tiền để bắt đầu đầu tư nhưng vấn đề là sẽ luôn có rủi ro. Tình hình tài chính thực tế của bạn liên quan mật thiết đến triển vọng đầu tư của bạn.

4. Thực hiện đầu tư tự động

Bên cạnh đó, một lời khuyên đầu tư khác của các chuyên gia rất có giá trị tham khảo là nội dung liên quan đến việc dành ra một số tiền nhất định để tự động đầu tư mỗi tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập kế hoạch đầu tư tự động thông qua các công ty dịch vụ môi giới khác nhau và các dịch vụ đầu tư tự động .

Thông qua phương pháp đó, bạn không chỉ tránh được tình trạng bỏ lỡ các cơ hội đầu tư vì chậm trễ hay chịu ảnh hưởng của các lí do khách quan mà đồng thời còn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức.

5. Tìm hiểu nhiều hơn về đầu tư

Khi bạn có tài chính ổn định thì có nghĩa là đã đến lúc bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về đầu tư. Nghiên cứu các thuật ngữ cơ bản để bạn biết cách đưa ra quyết định có lợi, rèn luyện tư duy rõ ràng.

Bạn cũng nên tập trung vào tìm hiểu về cổ phiếu, trái phiếu, quỹ tương hỗ và chứng chỉ tiền gửi (CD’s). Đừng quên về các chi tiết khác bao gồm đa dạng hóa, tối ưu hóa danh mục đầu tư và hiệu quả thị trường.

6. Liên tục nghiên cứu danh mục đầu tư

Điều quan trọng khác là bạn cũng phải liên tục nghiên cứu, cập nhật và sẵn sàng thay đổi các danh mục đầu tư của mình. Những gì phù hợp với danh mục đầu tư của bạn hôm nay thì rất có thể sẽ không còn phù hợp vào ngày mai. Là một nhà đầu tư, bạn phải biết mình có những gì và cần thực hiện thay đổi ở đâu trong tương lai.

7. Nắm chắc thông tin

Một nhà đầu tư cần dành đủ thời gian, tâm huyết để nghiên cứu thị trường. Đọc về những thứ bạn đã đầu tư và tìm kiếm các nguồn tài nguyên theo kịp xu hướng thị trường cũng như nền kinh tế toàn cầu là một cách thông minh để ra quyết định đầu tư chính xác và kiếm lời.

8. Thiết lập tài khoản hưu trí

Có nhiều lợi ích về thuế khi có tài khoản hưu trí. Trong một số trường hợp, các khoản đầu tư ban đầu có thể được khấu trừ thuế. Ngoài ra, tài khoản hưu trí cũng cho phép bạn yên tâm hơn, đề phòng các rủi ro đầu tư thất bại thì vẫn có một phần tài sản để dành.

9. Chủ động đánh giá các khoản đầu tư, không lệ thuộc vào tư vấn

Các chuyên gia có thể sẽ cố gắng đề nghị bạn mua các khoản đầu tư khác nhau, đôi khi chỉ là vì họ có thể nhận được mức hoa hồng cao nếu bạn chi tiền vào đó. Đừng làm điều này khi chưa tiến hành một số nghiên cứu nghiêm túc vì trước hết bản thân bạn phải am hiểu thì bạn mới có thể hạn chế nguy cơ mất trắng.

10. Đa dạng hóa các khoản đầu tư của bạn

Thị trường đầu tư biến động liên tục và mọi thứ luôn lên xuống thất thường. Để tránh mất quá nhiều tiền, hãy đảm bảo bạn có một danh mục đầu tư đa dạng. Bằng cách đó, bạn sẽ có một số cổ phiếu đang tăng, ngay cả khi những cổ phiếu khác đang giảm giá. Một lựa chọn khác là đầu tư vào các thị trường nước ngoài vì chúng rất khác so với các thị trường trong nước.

Sau các lời khuyên đầu tư trên chúng tôi hy vọng có thể giúp được cho bạn phần nào và chúc bạn đầu tư thành công.

>>> Những sai lầm phổ biến nhất khi đầu tư cần tránh

×

    ---------------------------------------------------------

    Chọn nhu cầu của bạn ở đây:

    ---------------------------------------------------------

    Nơi ở hiện tại:

    Câu hỏi bảo mật :

    Liên hệ tư vấn
    ×

      Báo lỗi:

      Câu hỏi bảo mật :

      Report

      So sánh

      Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
      Follow Us

      Liên kết: Hayhomes.com | CardTOT | Tin tức BĐS | Mua sắm Hayhomes

      Onlinebank
      Logo
      So sánh
      • Total (0)
      So sánh
      0