Công ty mẹ của Facebook rời top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, cổ phiếu giảm mạnh 25%

[Facebook] Với giá trị vốn hóa 565 tỷ USD, giảm mạnh so với mức hơn 1.000 tỷ USD hồi năm ngoái, Meta đã tụt hạng xuống vị trí thứ 11 trong danh sách các công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thế giới.

Meta – công ty mẹ của Facebook – đã chính thức rơi khỏi danh sách 10 công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thế giới do giá cổ phiếu giảm kỷ lục trong 2 tuần qua.

Theo dữ liệu do hãng tin Bloomberg công bố ngày 18/2, với giá trị vốn hóa 565 tỷ USD, Meta đã tụt hạng xuống vị trí thứ 11 trong danh sách các công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thế giới. Đây là lần đầu tiên tỷ phú Mark Zuckerberg rời khỏi danh sách 10 người giàu nhất thế giới kể từ năm 2015.

Công ty mẹ của Facebook rời top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, cổ phiếu giảm mạnh 25%

Giá trị vốn hóa của Meta – công ty mẹ của Facebook đã sụt giảm xuống còn 565 tỷ USD. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Năm ngoái, công ty chủ quản của Facebook đứng thứ 6 với giá trị vốn hóa hơn 1.000 tỷ USD.

Cổ phiếu của Meta đã lao dốc suốt 2 tuần qua sau khi báo cáo tài chính quý 4/2021 của công ty cho thấy tốc độ tăng trưởng người dùng chững lại và lợi nhuận giảm. Theo Bussiness Insider, giá trị tài sản ròng của tỷ phú Mark Zuckerberg đã giảm khoảng 30 tỷ USD sau khi cổ phiếu của Meta – công ty mẹ của Facebook sụt giảm 25%, với việc các nhà đầu tư bỏ đi sau một báo cáo thu nhập tồi tệ hơn mong đợi của doanh nghiệp này.

Báo cáo này đã “châm ngòi” cho phiên giao dịch tồi tệ nhất trong lịch sử của công ty, khiến vốn hóa bốc hơi hơn 500 tỷ USD (gần một nửa so với mức đỉnh vào tháng 9/2021).

Thế chân Meta ở vị trí thứ 6 là hãng xe điện Tesla, với giá trị vốn hóa 906 tỷ USD.

Thống trị bảng xếp hạng các công ty đắt giá nhất thế giới vẫn là Apple với 2.800 tỷ USD, tiếp đến là “đại gia” phần mềm Microsoft và tập đoàn dầu khí Saudi Aramco của Saudi Arabia.

Đối với người sáng lập Facebook từ lâu, Zuckerberg đã có ý định cho đi một phần đáng kể tài sản của mình. Ông và vợ Priscilla Chan đã tham gia Giving Pledge kể từ năm 2015, một tổ chức từ thiện do Bill Gates và Warren Buffett thành lập. Theo đó các thành viên tham gia đã đồng ý cam kết cho đi một nửa tài sản của họ cho hoạt động từ thiện trong suốt cuộc đời.

Tỷ phú Mark Zuckerberg. Ảnh: The Economic Times.

Tỷ phú Zuckerberg hiện nắm gần 13% cổ phần tại Meta. Mức giảm 29,8 tỷ USD của ông chủ Facebook là mức sụt giảm về tài sản trong ngày lớn thứ hai trong lịch sử, chỉ đứng sau mức sụt giảm 35 tỷ USD mà người giàu nhất thế giới Elon Musk đánh mất hồi tháng 11 năm ngoái sau khi vị CEO Tesla tuyên bố bán 10% cổ phần của mình tại nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới này.

TTXVN/Vietnam+

 

Xem thêm: Meta đe dọa đóng cửa Facebook và Instagram ở châu Âu – Onlinebank

So sánh

Onlinebank.com.vn là website so sánh tài chính như các khoản vay, bảo hiểm, thẻ tín dụng ... giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt, phù hợp nhu cầu của mình dựa trên các tiêu chí khác nhau của từng sản phẩm.
Follow Us
So sánh tài chính
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0