Cách kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng đơn giản, chính xác

Thẻ tín dụng là một trong những phương tiện thanh toán tiện lợi và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng thẻ tín dụng một cách hiệu quả và tránh những rủi ro không mong muốn, việc kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng thường xuyên là rất quan trọng.

Các trường hợp cần kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng

Trong những trường hợp sau đây, chủ thẻ thường xem xét hạn mức của thẻ:

  • Kiểm tra định kỳ: Ngân hàng sẽ gửi một bản sao kê chi tiết cho chủ thẻ mỗi lần thanh toán. Bản sao kê này bao gồm số tiền thanh toán, tài khoản nhận thanh toán, thời điểm giao dịch, v.v. Chủ thẻ phải thanh toán thêm một khoản phí theo tỷ lệ quy định nếu tổng số tiền đã sử dụng vượt quá hạn mức cho phép.
  • Kiểm tra đột xuất: Chủ thẻ phải kiểm tra hạn mức nếu họ muốn biết liệu số tiền đã chi tiêu trên thẻ đã vượt quá hạn mức hay không. Bạn nên điều chỉnh lại kế hoạch tài chính của mình nếu mức chi tiêu thực tế của bạn gần đạt hạn mức.

Cách kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng đơn giản, chính xác

Cách kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng đơn giản, chính xác

Kiểm tra bằng dịch vụ Mobile Banking

Khách hàng sử dụng Mobile Banking có thể kiểm tra hạn mức tín dụng theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Mobile Banking của ngân hàng phát hành thẻ tín dụng.
  • Bước 2: Chọn tính năng “Thông tin tài khoản”, sau đó chọn “Thông tin hạn mức thẻ tín dụng”.
  • Bước 3: Khách hàng lướt xem thông số biểu thị hạn mức thẻ trên màn hình.

Kiểm tra hạn mức tín dụng qua Mobile Banking là cách được nhiều người lựa chọn nhất vì thao tác đơn giản, nhanh chóng, có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi với điện thoại có kết nối internet.

Kiểm tra hạn mức trực tiếp tại ngân hàng

Tại chi nhánh ngân hàng, yêu cầu kiểm tra hạn mức tín dụng sẽ có điều kiện kèm theo đó là bạn phải là chủ nhân của thẻ tín dụng, có giấy tờ cá nhân như CMND/CCCD, có thể một số ngân hàng còn yêu cầu bạn có mang theo thẻ bên mình. Sau khi kiểm tra đầy đủ các thông tin liên quan thì nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra hạn mức cho bạn. Yêu cầu kiểm tra tại chi nhánh ngân hàng là hoàn toàn miễn phí.

  • Bước 1: Đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng thuộc ngân hàng phát hành thẻ tín dụng.
  • Bước 2: Yêu cầu kiểm tra hạn mức tín dụng.
  • Bước 3: Cung cấp thông tin cá nhân theo yêu cầu của nhân viên ngân hàng.
  • Bước 4: Đợi nhân viên ngân hàng xác nhận thông tin và thực hiện yêu cầu.
  • Bước 5: Nhận thông tin kiểm tra theo yêu cầu.

Kiểm tra tại cây ATM

  • Bước 1: Đến cây ATM của ngân hàng hoặc ngân hàng liên kết. Cho thẻ vào ATM theo chiều mũi tên > Chọn ngôn ngữ “Tiếng Anh” hoặc “Tiếng Việt” (chọn tiếng Việt cho dễ sử dụng với người Việt).
  • Bước 2: Nhập mã PIN.
  • Bước 3: Chọn “Tra cứu thông tin” > Chọn “Xem hạn mức giao dịch”. Khi này màn hình hiển thị thông tin hạn mức thẻ tín dụng của bạn.
  • Bước 4: Kết thúc giao dịch > Nhận lại thẻ.

Kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng bằng SMS Banking

Dịch vụ SMS Banking là dịch vụ có thu phí người dùng của ngân hàng. Lưu ý quan trọng, cú pháp kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng của mỗi ngân hàng là khác nhau. Tin nhắn được gửi đi từ số điện thoại bạn đăng ký sử dụng dịch vụ mới được hệ thống phản hồi.

  • Bước 1: Soạn của pháp kiểm tra hạn mức tín dụng theo quy định của ngân hàng phát hành thẻ.
  • Bước 2: Thông tin yêu cầu được hệ thống phản hồi sau vài giây.

Khi nào được tăng hạn mức thẻ tín dụng?

Khi thu nhập ngày càng tăng cao và chúng ta có xu hướng chi tiêu nhiều hơn, một số ngân hàng sẽ tự động xét duyệt tăng hạn mức tín dụng cho bạn sau khi đã xem xét cẩn thận các thói quen chi tiêu. Bạn có thể xem đây như một phần thưởng cho việc đã sử dụng thẻ tín dụng lâu dài.

Cách kiểm tra hạn mức thẻ tín dụng đơn giản, chính xác

Cách thay đổi hạn mức tín dụng

Yêu cầu tăng hạn mức tín dụng

Bạn có thể chủ động yêu cầu ngân hàng tăng mức tín dụng cho thẻ xét duyệt của mình hoặc đăng ký để ngân hàng xét duyệt tự động hỗ trợ bạn. Ngân hàng sẽ xem xét việc tăng hoặc giữ nguyên hạn mức tín dụng hiện tại của bạn dựa trên các thói quen sử dụng thẻ tín dụng của bạn.

Ngân hàng xét duyệt tăng hạn mức tín dụng tự động

Nếu ngân hàng của bạn không tự động tăng hạn mức tín dụng của bạn, bạn có thể gửi yêu cầu thay đổi hạn mức tín dụng cho họ. Trong khi một số khác sẽ yêu cầu bạn đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ hoặc liên hệ qua tổng đài dịch vụ để yêu cầu tăng hạn mức.

Ngoài ra, mỗi ngân hàng có quy định riêng về việc tăng hoặc giảm hạn tín dụng. Có một số ngân hàng chỉ chấp nhận tăng hạn mức khi bạn đã có thẻ tín dụng từ sáu tháng hoặc một năm trở lên.Khi bạn chủ động yêu cầu tăng hạn mức, bạn nên chuẩn bị một số giấy tờ sau: sao kê lương, hợp đồng lao động gần nhất và đơn yêu cầu tăng hạn mức tín dụng.

Tổng hợp

 

Nên làm thẻ ngân hàng nào để hưởng nhiều ưu đãi nhất 2024?

So sánh

So sánh tài chính
Logo
So sánh
  • Total (0)
So sánh
0