Ngân hàng TMCP Á Châu đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 17%, đạt hơn 20.000 tỷ đồng, trong kế hoạch năm 2023.
Kế hoạch năm 2023 được thông qua tại đại hội đồng cổ đông thường niên của ngân hàng với tỷ lệ cổ đông tham gia là 73,13%, diễn ra sáng 13/4 tại TP HCM. Đại hội cũng bầu ra Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2023-2028.
Cụ thể, các cổ đông đã bầu 9 thành viên Hội đồng quản trị, sau đó các thành viên bầu ông Trần Hùng Huy làm Chủ tịch. Ban kiểm soát có ba thành viên và ông Huỳnh Nghĩa Hiệp được bầu làm Trưởng ban.
Tại đại hội, ông Trần Hùng Huy – Chủ tịch HĐQT ACB cho biết, ngân hàng đã thực hiện thành công các mục tiêu về tăng trưởng tổng tài sản, duy trì kết quả kinh doanh ở mức cao, tuân thủ các giới hạn và tỷ lệ bảo đảm an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Nhiều vấn đề được thông qua tại đại hội như kết quả hoạt động năm 2022 và định hướng hoạt động năm 2023, báo cáo tài chính, kế hoạch lợi nhuận… Các chỉ tiêu tài chính, tín dụng chủ yếu của năm 2023 gồm các hạng mục như lợi nhuận trước thuế là hơn 20.000 tỷ đồng, tổng tài sản dự kiến tăng 10%, huy động vốn (gồm giấy tờ có giá) dự kiến tăng 8,1%, tín dụng dự kiến tăng 9,7% theo hạn mức được cấp hiện tại.
Ngân hàng đặt mục tiêu tỷ lệ nợ xấu sẽ được kiểm soát dưới 2%, vốn điều lệ sẽ tăng lên 38.840 tỷ đồng, cổ tức từ lợi nhuận năm 2022 sẽ chia với tỷ lệ 25%, trong đó 15% bằng cổ phiếu và 10% bằng tiền mặt.
Ông Từ Tiến Phát – Tổng giám đốc ACB cho biết, kết quả kinh doanh quý I của ACB là tương đối khả quan khi lợi nhuận toàn tập đoàn ước đạt 5.100 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ.
Tình hình thanh khoản của ACB duy trì ở mức dồi dào với huy động tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 423.000 tỷ đồng, tăng hơn 2% so với đầu năm. Bên cạnh đó trong bối cảnh nợ xấu có dấu hiệu tăng cao, tỷ lệ này ở ACB tiếp tục được kiểm soát ở mức thấp dưới 1%.
Chủ tịch HĐQT ACB cũng nhấn mạnh đến việc hệ thống hóa chương trình hành động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), nhất là yếu tố E (môi trường) hướng tới mục tiêu Net Zero (phát thải ròng bằng 0) và xem đây là một nội dung quan trọng trong chiến lược kinh doanh của ACB.